Hướng dẫn đặt hàng
Bước 1: Thêm sản phẩm
- Tìm kiếm sản phẩm:
- Truy cập vào mục Sản phẩm và tìm kiếm các sản phẩm bạn cần.
- Bạn có thể tìm theo tên sản phẩm hoặc sử dụng bộ lọc để sắp xếp sản phẩm theo nhãn hiệu, giá trị, hoặc đánh giá.
- Chọn sản phẩm:
- Chọn Phân loại, Số lượng
- Nhấp vào "Thêm vào giỏ hàng"
Bước 2: Kiểm tra và thiết lập giá bán
Nhấp vào biểu tượng giỏ hàng ở góc phải trên màn hình.
Đối với CTV: Nếu bạn cần thu hộ, hãy thiết lập Giá bán là Giá trị COD mà khách hàng cần thanh toán.
Nếu bạn không cần thu hộ, bạn chỉ cần thiết lập Giá bán là 0đ.
Đối với Đại lý: Bạn thiết lập Giá bán là 0đ.
Click chọn "Tiến hành thanh toán" để chuyển sang bước tiếp theo.
Tại mục Tổng giỏ hàng, bạn sẽ thấy tổng giá trị đơn hàng bao gồm:
- Tổng số tiền Thu hộ (COD) mà khách hàng cần thanh toán.
- Thuế (1.5%): Là thuế thanh toán phát sinh từ doanh thu đơn hàng. Công ty sẽ thu và đóng thuế giúp CTV/Đại lý.
- Hoa hồng tạm tính: Số hoa hồng bạn có thể nhận được từ đơn hàng này.
- Giá CTV: Là giá trị thanh toán tạm tính, bao gồm giá sản phẩm theo giá CTV, chưa bao gồm phí vận chuyển.
Bước 3: Thêm thông tin giao hàng
Chọn khách hàng từ danh sách:
- Để thêm thông tin giao hàng, bạn có thể chọn khách hàng trong danh sách bằng cách nhấn vào "Chọn trong danh sách KH" ở góc trên bên phải.
- Hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin khách hàng từ danh sách có sẵn, bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ giao hàng.
Điền thông tin giao hàng (khách hàng mới):
- Bạn sẽ nhập các thông tin sau:
- Tên khách hàng
- Số điện thoại
- Địa chỉ giao hàng
- Địa chỉ: Ví dụ: "19 Nguyễn Trãi".
- Tỉnh/Thành phố: Ví dụ: "Hà Nội".
- Quận/Huyện: Ví dụ: "Quận Thanh Xuân".
- Phường/Xã: Ví dụ: "Phường Khương Trung".
Lưu ý: Cần đảm bảo tất cả các thông tin giao hàng được điền đẩy đủ, chính xác.
Bước 4: Chọn Phương thức Vận chuyển
SUBE áp dụng chính sách phí vận chuyển theo cân nặng thực tế sản phẩm và giá trị đơn hàng được thể hiện minh bạch trên hệ thống.
- Viettel Post
Sản phẩm dưới 2kg: 30.000đ
Từ 2kg, tăng thêm 1 kg là 5.000đ/1kg
- Gửi nhà xe
CTV vui lòng ghi rõ Nhà xe vận chuyển + SĐT vào phần ghi chú
Đơn hàng dưới 10Tr: Phí vận chuyển ra bến xe là 100.000đ
Đơn hàng trên 10Tr: Miễn phí vận chuyển ra bến xe
- Đơn hàng TMĐT: CTV/ĐL đính kèm file mã vận đơn tại mục Ghi chú
- Tự đến kho lấy hàng: Bạn cần chọn địa chỉ kho sẽ đến lấy hàng
- Đơn hoả tốc: (chỉ áp dụng với khách hàng tại Nội thành Hà Nội và TP Hồ Chí Minh)
Ưu tiên các đơn hàng được tạo trước 8h30, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm trong buổi sáng. Đơn hàng được tạo trước 13h30 sẽ nhận vào buổi chiều hôm đó.
Khi đơn hàng được thanh toán thành công, sau 30 đến 60 phút CSKH sẽ liên hệ để xử lý đơn và thông báo phí vận chuyển cho CTV.
Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với đơn hàng từ 10Tr.
📌 Phí hoàn hàng: Trừ tự động 60k/sản phẩm với các đơn giao không thành công (khách không nhận hàng/không nghe ship....).
Số tiền trừ vào ví điểm của CTV.
Chi tiết Chính sách Giao hàng xem thêm tại https://daily.sube.vn/chinh-sach-giao-hang/
Bước 5: Chọn Phương thức thanh toán
📌 CTV bắt buộc thanh toán trước 100% giá trị đơn hàng theo giá sản phẩm SUBE cấp.
CTV cần thanh toán đầy đủ các khoản sau khi đặt hàng trên hệ thống:
Khoản thanh toán | Cách tính |
Giá nhập sản phẩm | Theo giá CTV trên hệ thống SUBE |
Phí vận chuyển | Tính theo cân nặng và phương thức nhận hàng |
📌 Lưu ý:
- CTV có thể điều chỉnh giá bán lẻ trên hệ thống trước khi đặt hàng.
- Nếu khách hàng cần thu COD, SUBE sẽ thu hộ tiền nhưng CTV vẫn phải thanh toán trước 100% giá nhập.
Phương thức thanh toán của CTV
CTV có thể thanh toán đơn hàng bằng các phương thức sau:
✅ Thanh toán bằng số dư ví điểm SUBE (nếu có).
✅ Quét mã QR trên hệ thống để thanh toán nhanh chóng.
Chi tiết Chính sách Thanh toán xem thêm tại https://daily.sube.vn/chinh-sach-thanh-toan/
Bước 6: Xác nhận đơn hàng
Xác nhận đơn hàng:
- Sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ gửi cho bạn một thông báo xác nhận đơn hàng.
- Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về đơn hàng, bao gồm các sản phẩm đã mua, hoa hồng, và trạng thái đơn hàng.
Theo dõi đơn hàng:
- Bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng của đơn hàng trong mục "Đơn Hàng" trên hệ thống để biết được quá trình vận chuyển và giao hàng.